Thứ Ba, 15 tháng 9, 2009

CHUYỆN GIA ĐÌNH TUẤN

Cùng Các Bạn 73,

Viết về gia đình TUẤN và việc lo cho con đi tu.
6g00 sáng Tuấn gọi sau một đêm đi xe từ NT vô SG, chuyến xe đã dừng ở chợ Bến Thành thay vì vô bến xe miền đông. Dẫn theo 2 con trai, tất cả đều lạ lẫm với chàng. Từ hướng dẫn, Tuấn đón xe bus về chợ Bà Chiểu và Linh đón ở đó.
Được một ngày tâm sự với bạn mới hiểu được là bạn phi thường trong cái vẻ bề ngòai rất đơn giản và mộc mạc : Ước muốn và đầu tư cho con đi tu vào thời buổi này không phải là chuyện đơn giản, hơn nữa kinh tế gia đình bạn không khá và việc lo cho con là điều đáng nghĩ suy lâu dài. Linh đã hỏi thẳng Tuấn và Linh nói thật nhá : Mày dẫn con đi và mang theo được bao nhiêu tiền ? Tuấn cười, cái cười hiền lành vẫn bắt gặp vào các dịp gặp gỡ. Hôm vừa rồi tiễn con có mời các Ae NT, được quỷ 73 + Ae + Các MBT cho được 700.000$ và tao có được 2.300.000$ từ tiền vừa bán con bò ( là phương án ky cóp lâu nay để chi vào việc này ). Tao lại hỏi tiếp: Thế mày phải đóng bao nhiêu cho nhà dòng. Tuấn nói : Tiền đóng cho dòng là 500.000 $, ăn uống dòng lo, còn lại từ học hành đến các chi phí khác mình tự lo. Lúc này Linh cảm thấy cái tổng 3 triệu sao nhỏ bé, chắt chiu.
Anh em mình cũng đã bắt đầu gìa rồi còn gì ? Từ album hình đã gởi, nhà Tuấn ở xa với làng mạc nên việc buôn bán là không thể. Vợ ở nhà nuôi vài con gà, một hai con bò như là cách để phòng thân. Chỉ còn lại thân gìa từ sớm phải lội vào rừng, một ngày trung bình đi bộ 12 tiếng đồng hồ băng qua nhiều núi rừng để tìm cây chặt về bán cho người ta làm nhà, hay cho các tiệm mộc, một tuần trung bình đi được 3-4 lần, mỗi lần trung bình được 150.000$. Tất cả đều bằng sức người và lắm khi phải về không vì bị rượt bắt. Linh cười với Tuấn đúng là lâm tặc thứ thiệt đây. Giờ trưa đã đến, hú hồn vợ mình nấu một nồi cơm to mà Tuấn rất thật tình cứ hết chén này lại đến chén khác, một thóang đã xong, mới hiểu phải như thế chàng mới đủ sức vác cây rừng.
Chiều đưa cha con Tuấn vào dòng, đóng cho dòng 500 ngàn, tiền học thi từ các trung tâm cả 2 kỳ khỏang 3 triệu. Mình nói Tuấn gởi Cha Hùng 2 triệu trước ( 1,5 triệu 1 kỳ + 500 cho thuốc men và việc cần riêng ) khỏang còn lại tiếp kỳ 2. Hiện tại con Tuấn dòng chỉ hổ trợ ôn thi lại đại học 1 lần nếu đậu thì sẽ nhập dòng, nếu không thì phải về lại. Con Tuấn phải quyết tâm lắm và trông nhờ vào an bài của Chúa vậy. Cha con từ biệt nhau ra về, 1 phút tần ngần, cái cảnh này sao giống quá những phút giây ngày xưa của Ae mình.

http://picasaweb.google.com/linhsb73/GiaDinhTUAN?authkey=M8l1MgcTALs&feat=directlink


Cám ơn hai thủ qủy đã lên tiếng và cho biết về SBC cuả Tuấn. Tao có ý kiến như sau:
1. Không lấy qủy của lớp cho việc này. Để dành cho những việc khác của lớp 73.
2. Mình thành lập một hội bảo trợ ơn Thiên Triệu lấy tên của lớp SB73, ví dụ như Hội Bảo Trợ Ơn Thiên Triệu CCSTCVSB73.
3. Mời hai cha Hòa và Vĩnh làm cha Linh Hướng cho hội.
4. AE73 kêu gọi thành viên trong gia đình gia nhập hội, cho bước đầu, sau đó thì phát triển rộng rải hơn cho mọi người.
5. Khởi đầu thì bảo trợ cho SBC73 sau đó thì SBC, và Địa Phận Mẹ Nha Trang nếu qủy cho phép.
6. Thủ qủy và thư ký nhờ Linh (VN), LTS (USA) và Qúy (Úc).
7. Hội trưởng thì nhờ AE nào ở VN, Bá Nhân giúp dùm.
8. Niên liễm cho hội viên: $20 USD cho ai ở hải ngoại, $200,000.00 ĐVN cho ai ở VN, tối thiểu cho một năm (Ví dụ thôi nha). Ai có lòng thì đóng thêm.
9. Quyền lợi cho hội viên: Hai cha Linh Hướng và các cha tương lai sẽ làm lể cầu nguyện theo ý của hội viên một năm vài lần (ví dụ thôi nha).
10. Nhờ hai cha viết một lá thơ kêu gọi và đơn xin gia nhập hội, để dể dàng trong việc kêu gọi và sổ sách.
Vài ý kiến, AE bổ túc thêm nha.
Sáng con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét