Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Một ngày ở nhà Bạn

Cùng Các Bạn 73,

- Thăm vợ NGỌC NHÂN :
Ngôi nhà nhỏ (2,5m x 5,5m) nằm sâu bên trong một con hẻm của đứa con gái nay chứa thêm gđ của Trương Ngọc Nhân. Cuộc sống với Nhân hôm nay là một bước ngoặc mới, còn lại 2 con đưa vào SG để học nghề ( đứa uốn tóc,đứa học lái xe ), sau HN 2008 vợ N có cái tên gấu mẹ cũng vui vui, mới ngày nào đó thân hình vạm vỡ nay khác rồi đã sụt 1/3 nằm co ro trên chiếc nệm. Biết bệnh mà không chữa được ( ung thư túi mật đoạn di căn ) nàng nằm mong một phép lạ, nàng nằm chờ những ùi an, nàng nằm ôm những cơn đau dữ dằn. Thấy vợ như thế chàng cũng chẳng biết làm gì hơn là kề cận, sai lau chàng lau, sai đấm chàng đấm, nói xoa chàng xoa. Ngồi nhìn cái xiu điện tử đang nấu thuốc, chờ mong nhanh hơn, chờ mong được nhậm lời, đèn xanh, đèn vàng, đèn đỏ còn lại một chén mang ra cho vợ uống. Săn lùng cả Tphố để tìm cái thuốc dán giảm đau, loại này gây nghiện có lẽ cấm bán, thuốc mắc thật 800.000$ một miếng tác dụng 72 tiếng.
Một thoáng nhìn như thế chia sẻ với các bạn, biết nói sao, biết an ủi sao ? Gửi Nhân chút quà ( 2tr ) chia sẻ của toàn ae 73. Gấu mẹ chợt hỏi anh Linh em có chết không ? Mình chỉ biết nói : anh có đĩa nhạc chia sẻ hay lắm sẽ gởi em nghe. Có lẽ khi nghe sẽ là cách trả lời gián tiếp vậy... Ra về trong cái siết tay mạnh mẽ, mày thay tao CẢM ƠN anh em nhé.

- Thăm TIẾN và SƠN :
Trong một chuyến đi làm xa ( trại cùi Qui Hòa ) đã tận dụng quay ngược lại NT để được những phút giây ngồi gần anh em. Sáng nay điện một vòng hẹn ae ăn trưa tại nhà Hiệp, Sơn mừng quá vì hôm nay chàng không phải đi chợ nấu cơm sẽ có giờ nhiều để đi gặp ae, Sơn nói tao sẽ lấy xe đến chở mày đi. Thế là hai ae chạy ngược lên Hòn chồng uống càfé, ghé về nhà Tiến, qua nhà Sơn, rồi về nhà Hiệp.

IMG_3607.JPG

Đây là nhà của Tiến, dưới là chổ nấu đậu hủ từng ngày cho vợ bán ngoài chợ.

IMG_3609.JPG

Trở về nhà Sơn

IMG_3615.JPG

IMG_3623_resize.JPGIMG_3618_resize.JPG

IMG_3620_resize.JPG

Lại được gặp các bạn ở nhà Hiệp, món gỏi cá của Tiến đi câu về làm, ăn với bồ tạc, ngon thật ngon, cay thật cay

IMG_3631_resize.JPGIMG_3635_resize.JPG
IMG_3636_resize.JPG

Vắng một số anh em bận việc không đến được.
Suốt trên tuyến đường SG - Qui NHơn, Linh ngồi cạnh một Sr tiến sĩ . Sr chia sẻ : Con người thường lý luận PHẢI THÀNH ĐẠT rồi mới nghĩ đến HẠNH PHÚC. Sr đã giảng nhiều để rồi kết luận : Phải tìm HẠNH PHÚC rồi mới nghĩ đến THÀNH ĐẠT. Các bạn nghĩ sao ? Về đây ngồi gần bên nhau, giàu nghèo, cao thấp, nhàng rỗi hay bận việc có là gì... Anh em nói nói vui vui thế là HẠNH PHÚC rồi. Hôm nay cũng nói nhiều đến việc chuẩn bị Họp mặt, có lẽ THỌ đang viết một bài dài về chương trình, về những thay đổi. Các bạn đón đọc và góp ý với THỌ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét