Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Quảng trường St. Peter


Rừng ô san sát nhau tại Quảng trường St. Peter. Các giáo dân háo hức chờ đợi thời khắc lịch sử để biết ai sẽ là Giáo hoàng thứ 266.
 
19h07 tối qua theo giờ địa phương (1h07 sáng nay theo giờ Hà Nội), khói trắng bắt đầu bốc lên từ ống khói của Nhà nguyện Sistine
 
1,2 tỷ giáo dân và hàng tỷ người không theo Công giáo đã đổ dồn sự chú ý về Vatican trong những ngày qua, để đợi chờ giây phút khói trắng bay lên, báo hiệu việc bầu chọn Giáo hoàng mới đã kết thúc.
 
Trước khi có khói trắng, ống khói của Nhà nguyện Sistine đã hai lần có khói đen bay lên. Điều này khiến cho các giáo dân càng thêm hồi hộp.
 
Các giáo dân, mang quốc kỳ của nhiều nước khác nhau, cùng vỡ òa trong niềm vui ở khoảnh khắc chứng kiến khói trắng bay lên.
 
Các lính gác người Thụy Sĩ bắt đầu diễu hành ngay sau khi khói trắng bay lên từ Nhà nguyện Sistine.
 
Hai lính gác Thụy Sĩ đứng trước ban công có rèm buông màu đỏ, nơi Giáo hoàng mới sẽ xuất hiện. Giáo hoàng Francis I có tên thật là Jorge Mario Bergoglio, mang quốc tịch Argentina.
 
Một góc Quảng trường St. Peter trong thời khắc lịch sử của những tín đồ Công giáo trên khắp thế giới.
 
Trời mưa và đêm tối không thể làm nguội niềm vui của những người có mặt tại Quảng trường St. Peter. Họ có thể sẽ có một đêm không ngủ sau những ngày chờ đợi sự xuất hiện của Giáo hoàng mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét