Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2009

CHUYỆN HỌC CỦA CON CÁI...

Đọc thư của Sáng mà hiểu tâm sự của Luân : Chuyện học của con cái mới là chuyện lớn
Con cái học sai, con cái bỏ học đang là hiện tượng gây nhứt đầu cho nhiều Ae 73.
Đã một thời chắt chiu cho con ăn học, chịu thương chịu khó với bao ước mơ, thế mà nó đâm ngang bỏ học, rồi lại đâm đầu nghiên cứu những cái không đâu ( phải thế này thế này cho đúng mốt... ). Khi phải đối diện với sự thật ấy thì lắm buồn phiền và thú thật giận mất khôn, ta đâm ngu giống chúng.
Đặt lại vấn đề : Chuyện học của con cái mới là chuyện lớn là đề tài rất cần xin anh em chịu khó bàn luận tiếp để cùng học với nhau vậy.
- NHÌN LẠI : Thật sự giật mình khi con mình phản ứng. Ta đã sai ?Ta đã dạy sai ? Hay là
những gì mình học đã lỗi thời quá rồi ?Kinh nghiệm là gì ?
Khi nhìn lại cũng có ít nhiều tại ta đã chủ quan, tại ta ít ngâm đe, tại suy nghĩ ta tự do và tại ta đã không chịu học thêm khi nghĩ là đã 50 ta đã có đủ.
- BẮT ĐẦU LẠI : Con cái bỏ học là bước vào một khúc quanh mới. Ta phải thật bình tỉnh để giúp con chuyển nhịp cho đúng, nghiên cứu nó thích gì, chọn lựa tiếp một nơi chốn hay một ngành nghề để nó bay.
- CHA HỌC TRƯỚC ĐỂ CON CÁI NHÌN THEO HỌC SAU : Với mình, con cái nó luôn nhìn và ít nhiều nó sẽ bắt chước điều ba nó học.
Cùng anh em nghĩ viết thì dễ thực hiện mới là khó, mong được dạy nhau như những nâng đỡ cần thiết.Thật sự đây cũng là điều dễ đụng chạm ( đèn nhà ai nấy sáng ) nên trên bình diện thường ta không dám nói với nhau. Chia sẻ như thế này để chỉ cho nhau sẽ dễ dàng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét