Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

CON GÀ ĐÁ - Tình bạn nhiều tập

Các Bạn 73,
    Thâm trầm, chịu đựng và trái tim rộng mở...Chàng đã trở thành người bạn thân của nhiều người.
    Thế là từ một chuyến đi thăm bạn... chàng đã quay về với CON GÀ ĐÁ trên tay. Đó là quà tặng, là sự trân trọng, là yêu thương được dành cho. Bạn bè mà, nó thích là chìu, tội nghiệp nó ( theo mình biết như vậy ).
    Thằng mập mừng lắm, ẩm bồng săm soi, lông vảy, cựa gà... tậu liền chiếc giỏ mới, đặt dưới gốc dừa cho nó yên vị, trú nắng tránh mưa. Cưng gà thật là hết biết !!! Gà ta cũng khoái được thay chủ, đổi lồng, chân như cao lên, vỗ cánh gáy một hồi dài ò ó o... như tỏ vẻ hài lòng. Nó đã có những thoáng giây hạnh phúc.

     Còn bà mười thì lại là câu chuyện khác, đối nghịch : Từ ngày ông mười đưa nó về, chăm chút nó thì dường như bà mười không mấy hài lòng, thỉnh thoảng nó nghe như vi vu trong gió tiếng thở dài... rỗi việc... sao đen thế ? Chân dài ? Đẹp gì...Nó chẳng nhận được chút thiện cảm nào. So sánh, nó thương ông mười ( thằng bạn mập ).
Hình ảnh nội tuyến 1

     Cho đến một hôm...khác lắm, ông mười ra đi từ sáng sớm rồi về với đủ thứ thức ăn, nó đoán chừng là nhà có khách. Giờ đến, hai ba người rồi ba bốn người, bàn tròn ngồi quanh, tiếng cười tiếng nói vang vang, tiếng chạm ly lốp cốp. Lúc ấy, bà mười xuất hiện, oai vệ hơn lẽ thường ( nó thấy như vậy, nó vướng chiếc lồng nên phải cách một khoảng khá xa nhưng vẫn nghe được ).
     Hai ba người, ai cũng lịch lãm mà ông mười thì ở trần...nó mới cảm ông mười thật chân tình. Đang hồi tâm đắc ông mười mới khoe con gà, thế là bà mười lên tiếng : Cái ông này mang chi cái của đó về, đen ơi là đen...
     Một tràng cười vang lên, tiếng đập bàn cái bóp : Ha ha ha... đen với đỏ, nó nuôi chân vàng không cho, mai mốt nó lựa chân dài, móng đỏ nó nuôi cho mà biết... Cả nhà cười vỡ lỡ, con gà thấy vui đập cánh gáy một hồi dài.
( Nghe cái cách nói chuyện của bạn bè, nó nghĩ có lẽ rồi bà mười cũng sẽ yêu thương nó...nó hít thở thật sâu cái hương lẩu lan tỏa và ước mong... )

     Đối với ông mười CON GÀ ghi dấu một kỷ niệm TÌNH BẠN. Đối với ông mười hôm nay là ngày HẠNH PHÚC.
Linhsb73

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét