Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

NHÌN và CẢM

Các Bạn 73,
      Trở về, bận rộn và cảm thấy tiếc nuối sao giờ gặp nhau quá ít. Nhiều lắm, còn nhiều lắm những tâm tình chưa mở :

- THẠCH : Lần này cứ tưởng chắc chắn bạn sẽ đi, nào ngờ lịch thả tôm lại rơi vào ngay hôm đó. Việc này theo tìm hiểu thì không do mình sắp xếp mà do nhà cung cấp giống chọn ngày. Trước và sau hội ngộ nhiều lần bạn điện xin ae thông cảm. Ai đã từng xuống ngủ với Thạch nơi chòi lá mới hiểu được nghĩa tình của bạn.
 
- KHÁNH : Phải coi nhà cho vợ con được đi HN. Lúc này không còn nuôi gà nữa ( thực phẩm đắt, trứng lại rẻ, dẫn đến lỗ lả ), chuyển sang trồng rau. Nhờ vợ năng nổ lăn ra chợ nên cũng kiếm sống được nhưng chắc là vất vả.

- KHẢI : Không có Khải đi HN nhưng có vợ và con trai. Đây là lần đầu tiên tham dự với nhiều tâm trạng : Muốn được chia cái hạnh phúc bạn bè và cũng muốn tìm hiểu ý của bạn bè về anh Khải ra sao. Việc là lúc này Khải muốn quay lại sau nhiều năm bỏ hai mẹ con ( theo ý vài Ae thì Khải cần chổ tựa ), thằng con thì cũng mong có cha để ngước mặt nhìn đời. Thế nhưng vợ thì quá lo lắng, không biết rồi cái gì sẽ xảy ra ... Các bạn có cao kiến gì chăng ?

- HUY VÂN : Kinh tế sa sút ( Thực phẩm mắc, heo lại không có giá do bị phá bởi heo nuôi thuốc của Trung Quốc, dịch bệnh ). Người ta nói : Người chăn nuôi không sợ dịch bệnh mà sợ dịch giá. Nhiều lần lên bạn, mình cứ nghĩ là bạn thật chắc chắn thế mà vẫn phải chao đảo với thời suy thoái.

- NHƯ VĂN : Sống ở đất các thánh tử đạo nên có lẽ còn chịu nữa những thử thách. Tưởng đâu mùa hè tranh thủ kiếm được ít đồng từ tiền dạy thêm. Nào dè, nhà trường điều lên SG học chuyên ngành 1 tháng rưỡi, thế là mọi kế hoạch đi toong. Nhìn cái dáng to lớn, vững chãi ít có ai nghĩ là trong lòng bạn tan nát.

- LÂM ANH TOÀN : Mình không hiểu sao sau lần mỗ tim bạn có vẻ khép kín ? Lần HN này không có bạn và gđ. Nghe Ae PR nói là bạn đã quay về ngoài đó, TP. SG có lẽ quá bon chen chăng ? Anh hai SG thì quá cực nhọc chẳng còn giờ thăm viếng. Nhiều khi mình nghĩ chia sẻ với bạn bè cũng là cách để được nâng đỡ và hoàn thiện cuộc sống.

- PHI LONG : Nhiều người, nhiều cách Ae vẫn chuyển tin là HN tại PR đi nhé. Nhưng dường như là bạn chỉ quay lại sau 5 năm khi mà thật giàu có ( Thông tin như vậy ). Tiếc thật, thời gian đâu có chờ đợi ai. Mà nợ NGHĨA TÌNH thì bao giờ bạn trả cho đủ ? 

Mỗi lần HN mình phải lo hình ảnh nên nhiều khi chẳng có giờ tâm tình với anh em và khi ra về mới thật sự tiếc nuối. 
BẠN BÈ CÓ QUAN TRỌNG VỚI BẠN KHÔNG LÀ TUỲ THEO YÊU THƯƠNG TRONG LÒNG BẠN.
Chia sẻ và mong góp ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét