Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

HN 40 năm SB73 - THÁNH LỄ TẠ ƠN

TÂM TÌNH GIA ĐÌNH SAO BIỂN 73
Xem hình Thánh Lễ Tạ Ơn 40 năm SB73 tại link này :


Cách đây đúng 40 năm tròn, tất cả anh em chúng con, từ khắp nơi cùng quy tụ để cùng chung nhau :  Kinh nguyện, học, ăn, ngủ  dưới một mái trường chung, đó là tiểu chủng viện Sao Biển Nha Trang, những tưởng rằng chúng con sẽ cùng nhau gắn bó cả đời người cho Chúa, và chỉ biết Chúa mà thôi, nào ngờ biến cố lịch sử 1975, tất cả chúng con đều phải tản mác khắp nơi, kẻ thì về quê, kẻ thì tiếp tục chờ cơ hội để đi tu tiếp, kẻ thì lưu lạc khắp 4 phương trời để tìm kế mưu sinh hay là để thử sức chính mình ở một môi trường hoàn toàn xa lạ !  Như thế là sẽ chẳng bao giờ chúng con còn có thể gặp lại được nhau !
     Ba mươi mấy năm sau...Một bất ngờ : Năm 2005, với  ý tưởng lớn của một số anh em hải ngoại cùng một số anh em trong nước  và nhân dịp có một số  anh em ở hải ngoại về đã kết hợp cùng nhau bỏ công sức, bỏ thời gian để tìm kiếm nhau, để nhắc nhớ, để liên kết từng nhóm nhỏ, tạo ra cuộc hội ngộ lần thứ nhất, mang yêu thương và tạo điều kiện giúp đỡ cho  một số Ae nội còn đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, điển hình như : Xây nhà, cơ hội làm ăn, giúp đỡ tai nạn, đồng hành cùng vài ae gặp khó khăn, và chính là để liên kết từng thành viên một, mà giờ đây 52 trên tổng số 64 người, chúng con đã tìm lại được nhau, hình thành nên gđ SB73      
 Hôm nay HN 40 năm, tuy rằng tất cả chúng con đều không còn trẻ nữa, quá nhiều bộn bề, có  nhiều bạn đã và đang thành đạt nhưng cũng có rất nhiều bạn thất bại, nghèo khó... Giờ ngồi bên nhau, trong đôi mắt nhìn nhau... chúng con vẫn không thể quên những hình ảnh gắn bó  chúng con 40 năm về trước, những chú nhỏ lăng xăng, thơ dại ...
   40 năm của một đời người là một chuỗi ngày dài, biết bao nhiêu biến cố, buồn, vui, đau khổ hay vui sướng đã từng lướt qua cuộc đời của anh em chúng con, mà ngày hôm nay, khi đã bước vào cái tuổi tri thiên mệnh này rồi, thì xin hãy dành cái thời gian ít ỏi và quý báu này để hàn huyên bên nhau, hãy tận hưởng cái không gian và thời gian của cuộc hội ngộ hôm nay, mà chắc gì có thể còn đủ trong cuộc hội ngộ chung 5 năm tới ?
   Hôm nay hội ngộ 40 năm SB 73, kỷ niệm ngày chúng con bước chân vào chủng viện, và cũng là dịp HN SB73 lần thứ 9, chúng con đã ấp ủ, đã chuẩn bị từng bước rất lâu cho ngày hội ngộ này, với ước mong rằng tất cả anh em SB73 chúng con từ khắp nơi có dịp tề tựu đông đủ để báo ơn cha mẹ, tri ân các ân sư, và một lần nữa gặp nhau để gắn bó, cảm thông hơn và yêu nhau thật sự.

   Một lần nữa chúng con xin cùng Quý Anh Em SB cùng dâng lời VINH DANH MẸ SAO BIỂN 
trong thánh lễ Tạ Ơn. Chúng con chân thành cảm ơn quý Cha Mẹ đã sanh thành, dưỡng dục  chúng con, xin tri ân quý ân sư đã dạy dỗ chúng con thành người, xin cảm ơn quý anhem CSB các lớp đã dành thời gian đến tham dự chung vui với chúng tôi và một lần nữa chúc mừng HN 40 năm tràn đầy yêu thương và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét