Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

ANH EM CẦN MẮC NỢ NHAU - NỢ NGHĨA TÌNH

Kính Các Anh,
Em thật không phải khi đưa chuyện riêng của người Ae lên mail đàn. Cứ loay hoay mãi... sáng nay, các anh lớn lại động viên : Ae 73 bảo bọc nhau rất kỷ, quản lý được chi tiêu tiền bạc cho Ae, biết rõ nhau thì đừng ngại.

Rất Cảm động lời thăm hỏi của Các Anh.
- Phi Long bị tai nạn trên đường vào Rev.HÒA 73, hội ý lần cuối để Ae 73 giúp tiền cho Rev. Hòa mổ mắt
- Phi Long bị thằng say chạy bạt mạng tung phải : Gãy xương đòn vai, gãy xương hàm dưới, đến giờ phút này hy vọng cái đầu không sao ( còn đang theo dõi vẫn ra máu tai, tại khoa sọ não Bv.Chợ Rẫy )
- Phi Long nổ lực rất lớn trong cuộc sống, mấy năm gần đây thất bại liên tục trong nông nghiệp và chăng nuôi, đưa hoàn cảnh gđ vào bế tắc, mượn tiền làm cái ngắn, lấy cái ngắn nuôi cái dài trên vùng đất PR.
- Biết nói sao :
Chiều tối qua, Linh73, Lợi73, Con của Luân73 đã vào thăm PL và gởi bạn 1 triệu. Các Ae SGPC cũng đã gởi 500 ngàn cho Phụng SB74 là em ruột Phi Long. Chiều nay, lại vào với PL và Ae SG73 sẽ gởi PL tiếp 5 triệu, BáNhân hôm qua đi công tác ở Cần Thơ gọi về hỏi PL và đã khóc : Anh em sao gian nan thế này.
Anh em nên mắc nợ nhau, cái nợ của nghĩa tình : Khi Plong bị đụng xe ở PR, các khỏang y tế em không hỏi, chỉ riêng tiền xe + bồi dưỡng tài xế, ytá đã ngốn mất 2,7 triệu chuyển viện. Hôm qua, trước khi về em hỏi vợ PL chỉ còn giữ 3 triệu thế mà chiều khi đóng tiền nhập viện, 5 triệu đã không cánh mà bay ( tất cả đều là tiền mượn ).
Phi Long đã tỉnh lại, hy vọng cái đầu không sao, máu vẫn còn ra ở lỗ tai, còn xương thì chờ sau. Hôm qua PL nói được bập bẹ, tao bị trên đường đi lên Cha HÒA, đáng lý ra HÒA phải bị thay cho tao.
Vợ Phi Long, chuyển từ ngỡ ngàng này ( tai nạn ) sang ngỡ ngàng khác ( Nghĩa Tình ) - Cái ngỡ ngàng của nghĩa tình. Em ( vợ PL ) biết nói sao ! Cảm ơn tất cả Anh Em đang lo lắng.
Vài dòng tin cùng các anh, các bạn. Em đã suy nghĩ nhiều đến việc :
ANH EM CẦN MẮC NỢ NHAU - MÓN NỢ NGHĨA TÌNH.

Linhsb73


Kính anh em con một Mẹ,
Hình như chúng ta được mùa đau yếu, bệnh tật, tai nạn hay sao ấy. Chỉ trong hai ngày qua đã có 3 trường hợp rồi. Theo như những gì tôi lượm lặt được trên meo đàn thì những người anh em này rất chật vật. Anh em cùng lớp cũng đã ra sức giúp đở cho bạn mình trong cơn ngặt nghèo. Nhưng chắc là không đủ thiếu gì với những khoảng tiền bệnh viện hiện nay.
Theo tôi nghĩ nếu chúng ta băng qua ranh giớ của trường lớp, đồng lòng hiệp lực, kẻ ít người nhiều, chắc chắn những anh em bị nạn đó sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn của họ. tôi rất đồng ý về câu nói của chú Linh 73 về việc chúng ta nên mắc nợ nhau! Chúng ta hợp lại đây mục đích là gì, không cần nói chắc anh em chúng ta cũng đã rõ. Không có cái tình đó chúng ta sẽ mạnh ai nấy sống nấy chết.
Đây chỉ là ý kiến riêng của tôi, mong anh em chúng ta suy nghĩ và cùng nhau tiếp tay trợ giúp những người anh em không may mắn này.
Hoàng SB 57

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét