Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2010

Mười điều răn dành cho các bạn trên 40 tuổi

Mười điều răn dành cho các bạn trên 40 tuổi

1. Tập trung vào việc yêu thương mọi người, chứ không phải ham mê và tích lũy của cải vật chất.

2. Lên kế hoạch chi tiêu bất cứ thứ gì bạn đã tiết kiệm. Bạn xứng đáng thụ hưởng nó và một vài năm khỏe mạnh mà bạn đã bỏ phí.

3. Đi du lịch nếu bạn có đủ điều kiện. Đừng để lại bất cứ thứ gì cho con cái bạn hoặc những người bạn yêu thương để khỏi gây tranh cãi. Bằng cách để lại một thứ gì đó, bạn có thể gây ra nhiều xáo trộn khi ra đi mãi mãi.

4. Hãy sống hiện tại, chứ không phải hôm qua và ngày mai. Bạn chỉ có thể tận dụng ngày hôm nay. Hôm qua đã lùi vào quá khứ và ngày mai thậm chí có thể không xảy ra.

5. Hãy yêu thương con cháu của bạn ( nếu bạn diễm phúc có được), nhưng không nên trở thành vú nuôi của chúng suốt cả ngày. Bạn không có nghĩa vụ đạo đức để săn sóc chúng. Không có gì sai quấy trong việc từ chối làm vú nuôi cho con cái của bất cứ ai, kể cả các cháu ruột của bạn. Nghĩa vụ làm cha làm mẹ của bạn là dành cho con cái bạn. Sau khi bạn nuôi dạy chúng trở thành những người trưởng thành có trách nhiệm, bổn phận của bạn trong việc nuôi dạy và làm vú nuôi đã kết thúc. Hãy để con cái bạn nuôi dạy con cái riêng của chúng.

6. Hãy chấp nhận sự yếu đuối, bệnh tật và những cơn đau thể xác khác nhau. Đó là một phần của tiến trình già cỗi. Hãy tận hưởng bất cứ thứ gì mà sức khỏe cho phép bạn.

7. Hãy tận hưởng điều bạn đang sống và điều bạn có hiện nay. Chấm dứt làm việc nặng vì những thứ bạn không có. Nếu bạn không có những thứ đó, chắc chắn là muộn quá rồi.

8. Hãy tận hưởng cuộc sống của bạn với vợ, con cái và bạn bè của bạn. Những người thật sự yêu thương bạn, yêu thương bạn vì chính bản thân bạn, chứ không phải vì thứ bạn có. Bất cứ ai yêu thương bạn vì thứ bạn có sẽ đem lại cho bạn cảnh nghèo khổ.

9. Hãy thân thiện với sự chết. Đó là phần tự nhiên của chu kì cuộc sống. Đừng sợ nó. Chết là mở đầu một cuộc sống mới và tốt đẹp hơn. Vì vậy, bạn hãy tự chuẩn bị không vì sự chết nhưng vì một cuộc sống mới với Đấng Tối Cao.

10. Hãy sống an bình với Đấng Tạo Hóa của bạn, bởi vì..Ngài là tất cả những gì bạn có sau khi bạn rời khỏi cuộc đời này.

Lạy Thiên Chúa, Cha chúng con, hãy đi qua nhà con và loại bỏ tất cả những lo lắng ưu tư và bệnh tật của con, nhân danh Chúa Giêsu. Amen

Nguồn; Stellamarisminor

Chuyển ngữ: Kim Ngân 59

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét