Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Câu Chuyện TÌNH BẠN - 1


Các Bạn 73,
      Linh cứ nghĩ anh em mình có thể làm được một TẬP SAN ghi dấu 40 năm, mà trong đó có biết bao điều chưa một lần nói... như lưu bút giữ gìn một tình bạn. Nhưng sao khó quá !!!
      Anh Em 73 tổng cộng 64 người theo danh sách, đã tìm được 54 người ( 2 người là Thắng và Thanh muốn ở với lớp 72 ), chết 4 người, chỉ còn vài bạn là chưa tìm ra : Mai Huệ, Trực,...
      Mỗi người mỗi cuộc sống, mỗi tính cách :
- Có những gia đình hạnh phúc như đã chết rồi...
- Có những gia đình cơ cực nhưng sỉ diện...
- Có những gia đình thành đạt nhưng đơn độc nhỏ nhoi...
      Cứ mãi kiếm tìm một TÌNH BẠN chân thật. Điều mà có người bảo cần, có người nói không...
Hình ảnh nội tuyến 1

Câu chuyện kể : 
      Có một chú bé thông minh, tốt bụng, có những suy nghĩ khá sâu sắc so với lứa tuổi của chú. Thế nhưng, chú lại thiếu lòng tin, hay buồn rầu và luôn cảm thấy thiếu bạn... 
     Một ngày kia, lang thang dọc bờ biển, chú lẩm bẩm : Chán quá đi...Ta buồn chẳng hiểu vì sao ta buồn? Chẳng có ai hiểu ta! Chẳng có ai làm bạn với ta và thật sự coi ta là bạn...!!! 
     Vô tình chú giẫm phải vật gì dưới chân. Cuối xuống, chú thấy đó là một con sò có lớp vỏ đẹp với nhiều màu sắc. Chú thờ ơ bỏ nó vào túi, dự định đem về nhà chơi và đi tiếp. Chợt, con sò cất tiếng : Bạn ơi...Hãy thả tôi về với biển...Hãy giúp tôi trở về nơi mình sinh ra...Có thể tôi không có gì để tặng lại bạn, nhưng tôi sẽ cho bạn một lời khuyên...!!! Cậu bé vừa ngạc nhiên, vừa sợ hãi, lại vừa thích thú. Nhìn con sò, cậu nói : Được, ta sẽ thả ngươi về với biển, nhưng...hãy cho ta một lời khuyên...Ta buồn chán vì không có bạn bè ! Con sò cất tiếng chậm rãi : 
- Bạn hãy nhìn những hạt cát dưới chân bạn và nắm một nắm thật đầy. Bạn biết không, cát trong lòng bàn tay cũng giống như bạn bè của bạn vậy. Nhiều hạt sẽ theo kẻ hở mà rơi ra ngoài. Nếu bạn càng siết chặt thì chúng càng rơi ra nhiều hơn. Chỉ có những hạt nằm giữa lòng bàn tay, được giữ chặt mới còn lại mà thôi. 
- Đó chính là những người bạn thân thiết mà chúng ta thật sự cần, những người bạn này sẽ ở lại với ta dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Nhưng, bạn thấy đó, những hạt cát này rất ít và dễ dàng rơi ra nếu ta không biết giữ gìn. Hãy đem chúng về ngâm trong những vỉ màu đẹp nhất. Hãy giữ gìn và nâng niu chúng bằng tình cảm của mình. Chúng sẽ ở bên cạnh bạn và không rời xa đâu. 
        Tôi chỉ có thể khuyên bạn như thế thôi... 
      Chú bé im lặng, thả con sò về lại đại dương bao la mà không nói một lời nào...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét