Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Câu chuyện TÌNH BẠN - 2


Tình bạn???

   Đã bao giờ bạn dành một giây phút nhìn lại, nghĩ suy về những người bạn của mình chưa? Và đã bao giờ bạn suy nghĩ đúng về chữ "người bạn". 
   Thế nào là bạn, và thế nào là "bạn thân"?
Nhìn chính mình, có biết bao nhiêu người trong danh bạ điện thoại, thế mà có mấy người thân ? Bao nhiêu có thể bấm gọi khi cần tới mà không ngần ngại ? Đi hết cuộc đời có thể chẳng tìm được một tri nhân tri kỷ, mà nếu có một người, thì đó là niềm hạnh phúc lớn rồi. Một người bạn đúng nghĩa.
   Cuộc sống này là một bức tranh nhiều màu và luôn biến đổi. Những người đến và đi trong đời ta cũng thế. Không phải ai cũng giống ai, có người tốt và có người không tốt.Và trong những người bạn tốt ấy có mấy người sẽ thành bạn thân ? Tôi từng nghĩ mình may mắn khi có nhiều bạn thân, những người đã ở bên tôi tuổi ấu thơ và những năm tháng cuộc đời thiếu thốn...
   Tình bạn, như mọi tình cảm khác, luôn cần được nuôi dưỡng. Người bạn thân không phải chỉ để trong tâm tưởng khi ta nghĩ về, người bạn thân là người chia sẻ với ta những biến cố trong cuộc đời, nỗi buồn và niềm vui, thành công và lúc gục ngã. Nếu người bạn thân chỉ ngủ yên trong kỷ niệm ngày xưa, thì tình bạn ấy chỉ là "hữu danh vô thực" mà thôi. Nó không còn tồn tại nữa, khi mà chẳng ai còn biết chút thông tin gì về nhau, chẳng có chia sẻ, đơn giản không còn cho đi - nhận về những nỗi niềm, tâm tư của nhau.
   
Bạn sẽ nghĩ gì ? Khi người "bạn thân", lúc khó khăn không gọi ta, lúc thành công cũng không gọi ta, lúc đau khổ mất mát lớn trong đời như mất đi một người thân cũng không gọi ta...??? Và khi ta được tin những điều ấy qua một người nào khác, tất cả đã quá muộn màng...
   Quá khứ không bao giờ tách rời hiện tại, người bạn xưa của ta cũng thế. Ngày hôm nay ta còn những người bạn ấy bên cạnh hay không, là do ta có biết cách nối ngày xưa vào hôm nay, nối quá khứ vào hiện tại hay không mà thôi. Chúng ta thường vì cuộc sống tất bật, cơm áo gạo tiền... để rồi đánh rơi một điều quý giá trong cuộc sống.

Đã là bạn thì suốt đời là bạn
Đừng như sông khi cạn khi đầy...
                                        (MR.KIRO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét