Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Đi viếng Bố Linh

SG ký sự
7h sáng thứ 5.Hiệp phone:L chuẩn bị.xe săp lên.7h15 một chiếc 'mẹc' đời chót 16 chổ  đậu trươc nhà từ trong nhà nhìn ra thấy bác tai xế chở Obama Hiệp và phu nhân    Hiệp xuống mở cửa cho L lên..."còn các bạn đâu? L bảo."Thọ và Thanh Bình thông báo ko đi được vào giờ chót.dự định  ,mình vào Phan Rang đón thêm 3 bạn nữa"Hiêp trả lời ,trong khi xe quay đầu lại ,bắt đầu xuất phát...
Vào PR Tùng và Phú đă chờ sẵn ở ngoài đường ,chổ nhà Tùng.Vào ngã 5 PR đón Phi Long cũng có măt từ luc nào rồi.Phi Long lên xe với vài câu nói vui,rồi xuống cuối xe nằm dài trên băng ghế, bảo là cái lưng đau.
 Trên xe chỉ có 6 người nên những câu chuyện cũng bắt đầu trầm lại và im lặng.Lại có tiếng phone reo,Hiệp băt phone và nói chuyện thật lâu thì các bạn mới biết là Sáng goi về hỏi thăm các bạn đi viếng bố của Linh như thế nào,có người nói ,th Sang nó gọi đúng lúc thật.cái đt chuyển vòng vòng nhưng tới chổ Phi Long thì thấy  Phi long ngáy khò khò.Tùng gọi Phi Long cũng ko hay, nó ngủ ngon  ơ.  .nói chuyện vui quá,mà cái đt của Hiệp nó ko chịu nổi nên nóng lên và báo pin yếu.Hiêp sợ, và bảo Sáng goi qua cái đt của L đi.tưc thì đt của L reo .L lấy dt đưa cho Hiệp nghe,Hiệp nghe rồi trả lại,"ai hỏi mày co ở nhà ko?(trời đất, tao quên coi ai gọi) Sau vài phút thì đúng là Sáng gọi lại..Sáng hỏi thăm nhiều chuyện, thấy Sáng vui vẽ cười suốt...
đén12h trưa tới PhanThiêt xe ghé vào quan ăn cơm với canh chua.mọi người gọi thêm 2 tô cơm thêm (có lẽ nói chuyện với Sáng mà đói ) ra quán co 2 thanh niên xin đi SG đẻ về Cần thơ.Vì xe rộng nên bác tài cho lên luôn.Đến ngã 3 Dầu Giây xe tìm chổ đậu chờ  đón Huy Vân lên.
Xe chạy chậm vì đường có nhiều biển báo hạn chế tốc độ,và kẹt xe,nên đến nhà Linh luc 6h30 chiều.xuống xe thấy có anh hai SG ngồi phía trước một mình chờ.Lúc này nhà tang ko đông người lăm.Mọi người xuống xe khép nép không làm ồn ào,ngồi vào 3 bộ bàn tròn để trước nhà ngoài bìa đường,xe chạy qua lại sát bàn ngồi.Vợ chồng Linh tuy đang buồn và mệt mõi,nhưng vui mừng thấy rõ đón tiếp ae 73 đến thật ân cần ấm cúng.Căn nhà tuy nhỏ nhưng Linh khéo sắp xếp chổ cho Quan tài của Bác thật trang nghiêmNhư Văn cũng đến đúng lúc này, ngồi hỏi thăm nhau một tí.Mỗi Người một nén hương kính viếngbố. Linh đáp lể làm lây lan sự nghẹn ngào trong ae...có lẽ quá yêu quí ae 73.
 Linh chuẩn bị cho ae  bửa tối thật thịnh soạn,đúng ra dọn chay mới đúng ,Linh dọn cháo gà,gỏi gà thịt gà và đẻ sẵn 2 thùng heiniken...!!!! đang ngồi đó thì có con gái của Phi Long nghe noi từ Hóc Môn chạy xe máy đến cấm cho ông một nén nhang. còn con trai của Tùng thì cũng có mặt ở nhà Linh ,lăng xăng phụ bưng bê. Dùng xong bữa Linh để cho ae tìm chổ tắm rửa xong rồi quay lại.Ae quyết định thức suốt đêm với Linh.Đối diện nhà Linh là nhà hàng có nhạc sống hoạt động.thì bên nhà tang không khí đối nghịch,nhưng nhờ vậy cũng bớt buồn. 
 Đến 2h sáng Linh xin nghĩ  một chút vì quá mệt,một số ae chui vào xe đậu bên kia đường trước nhà Linh nằm trên băng ghế nghỉ một chút...Giật mình dậy lúc 4h sáng thấy Hiệp và  còn Huy Vân ngồi....canh quan tài...Hỏi Như Văn đâu ròi , Huy Vân nói là Thầy Giáo ngồi đây suốc đêm,tiếc là ko đưa tiển được bố đén nơi an nghỉ ,4h sáng phải về để còn đứng lớp( ngày nay có 8 tiết) 
Ko biết thầy về co dạy được ko.
 5h sáng xe tang đến chở 8 ngươi mặc đồng phục như trắng như  sĩ quan chuan bị  di quan đến trước ,rồi 1 chiếc xe ca 50 chổ,sau có 2 chiếc xe con của Tuấn 74 và chiêc kia là của a Quang 62 hay là của a Thể(chưa biết chắc).gần 6h sáng thì có a Tôn chủ nhân chòi Sao biển đến ,a nói là biết thông tin muộn nên đón xe đi lúc 1h sáng và đến nơi kip lúc di quan.Nghi thưc di quan đơn giản, môt kinh tin kính 2 bài hát,mỗi ng một nén nhan cắm tiển biệt bố. đúng 6hdi quan.8 a bạn đồng phục trắng trịnh trọng khiên quan tài ra khỏi nhà,rồi quay đầu quan tài lại cho bố bái chào ngôi nhà thân yêu.rồi chiếc xe tang chạy từ phía trước ,ng ta khiêng quan tài theo sau xe tang, nhà tang đi bộ theo,trên đường xe cộ vẫn chạy qua lại .đi được khoang 150m,người ta quay đầu quan tài ngang lại,guc đầu quan tài bái chào nhà nguyện(đang còn xây dựng) phía bên kia đường,rồi mới đặt quan tài lên xe tang đến thánh đường giáo xứ.Trong thánh lể cha xứ báo là chắc chắn Chúa sẻ đón  nhận linh  hồn ông phêro ,Linh đọc sách thánh rất hay,nên có 2 máy quay phim và một máy ảnh ghi lại những hình ảnh này. ca đoàn giáo xứ rất đông và hát rất hay.Thánh lể kết thúc,Linh có lời cám ơn từ cha sở, đu các hội đoàn ,các đại diên ,các lớp SB... một mạch ko sót một ai (trí nhớ Linh thật tốt) và nói  lưu loát đơn giản Nhưng đến chổ cám ơn ae 73 thì bị nức cục,phải nuốc xuống một cái mới nói tiêp được...
Xe tang đưa đến nghĩa trang tận Bình Phước và Bố được mai táng phía trước mộ của mẹ Linh( mẹ Linh dã mất mười mấy năm trước đó) Đưa tiển bố đén nơi an nghỉ cuối cùng,đông nhất là ae SB; a Quang62,a Thể,a Tôn, Tuấn  Anh74,Tuấn 74,Hòa 74... vai ngươì chưa rỏ tên,và ae 73,và một lần nưa Linh rơi lệ khi cám ơn ae SB
Trước khi ra về ae 73 được Tuấn 74 mời ghé nhà (ở cách nghĩa trang vài cây số)cùng với bác Tôn để đãi cơm trưa,(linh ko theo được).Cám ơn Tuấn gà 74 và gia đình đã đãi ae 73 một món gà đặc sản. Rồi bác Tôn chòi SB lấy cớ xin theo xe 73 về lại chòi SB ở Phan Thiêt để mời ae 73 dùng cơm tối với đầy bia ,nước ngọt,càfe..trái cây..trong cái chòi Sao Biển lộng lẩy.Bác Tôn tốt quá.
 Chia tay bác Tôn đưa tiển đến lúc xe lăn bánh đi khuất mới thôi...(còn tiếp)

Luân 73

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét