Thứ Ba, 25 tháng 8, 2009

LỜI CẢM ƠN HNPR 2009

Kính thưa quý Bác!

Có 1 hình ảnh chúng con thắc mắc ở Hội ngộ 50 năm Tiểu chủng viện Sao Biển - Nha Trang trong năm 2008 vừa qua. Tại phòng trưng bày hình ảnh có để trên bàn học "CƠM CHÁY-DỪA KHÔ", thật là và khó hiểu!?

Năm nay, 2009, chúng con đã hiểu ra, lúc quý Bác đi tu, phải xa gia đình năm 11 tuổi, còn nhớ nhà, còn khóc! Sống tự lập, học trong môi trường kín - áo quần tự giặt - không ăn quà vặt - muỗng nĩa tự rửa. Dừa ở Chung viện rất nhiều, nhưng không được hái ăn, khi gió rụng đâu đó 1 trái, quý Bác vội chạy lượm, rồi chia cho nhau từng miếng nhỏ... Cơm chủng viện lúc nào cũng có cơm cháy, lấy cất để dành nhai mỗi khi thèm ăn vặt. Thèm lắm! Thèm lắm! "Cơm cháy - Dừa khô".

Chúng con được mang danh Sao Biển con, được quý Bác lo chu đáo, cuộc sống đầy đủ và hiện đại nhiều. Những cuộc đi dã ngoại ở Dốc Lếch, ở Sông Lô, văn nghệ hoành tráng ở Đại chủng viện, năm 2008 đã để trong chúng con những ấn tượng mạnh mẽ, khó quên! Nay quý Bác tạo điều kiện cho SB con được gần gũi, vui chơi ở bãi biển Ninh Chữ này, hộingộ lần 5/2009 của quý Bác - cũng là lần Hội ngộ thứ 2 của Mẹ Bề Trên và SB con chúng con! Quý Bác đã cho nhau thật nhiều trong tình Sb73, đã nhóm lên lửa yêu thương và quý nhau trong mỗi SB con.

Khi xưa, lúc các con chưa chào đời, quí Bác đã cho nhau từng miếng cơm cháy - chia nhau từng mẫu chỏ dừa khô, đến hôm nay, đã có các con - là thế hệ thứ 2 "Sao Biển con", quí Bác vẫn chia lửa cho nhau, thương nhau như anh em 1 nhà. Quý Bác Sài Gòn, Phan Rang, Nha Trang, Mỹ, Úc, Na-Uy... năm châu bốn biển vẫn là anh em. Hình ảnh thật tuyệt vời trong mỗi SB chúng con! Lúc trưa khi sinh hoạt ở Giáo xứ Thái Hòa, bác Hoàng Anh đã từ nửa vòng Trái đất, về dự Hội ngộ lần 5, ấm áp tình Sao Biển 73, thật sự xúc động vì đã ôm được gia đình Sb73 sau 34 năm xa cách! Hội ngộ 2008, Sao Biển con được gặp mặt và sống gần gũi với quý Bác Hải ngoại về, qua 1 năm xa cách, Hội ngộ lần này, cho chúng con gởi lời ghi ân sâu sắc nhất đến bác Thủy vợ bác Sáng, bác Nhung vợ bác Sơn, bác Nguyệt vợ bác Vĩnh, bác Trang vợ bác Quang, vợ bác Như Vinh, vợ bác Minh, vợ bác Quý, vợ bác Hoàng Anh, 2 bác Võ Tòng và gia đình các Bác ở hải ngoại cũng như ở Việt Nam, nhưng chưa có điều kiện dự Hội ngộ lần 5/2009 này, sẽ sớm được gặp hết gia đình quý bác trong vòng tay nhân ái, thắm tình sao SB73 trong dịp Hội ngộ lần 6/2010.

Kính thưa các Bác SB73 đáng quý của chúng con! Cuộc vui nào cũng đi qua, Hội ngộ nào cũng kết thúc, nhưng trong mỗi SB chúng con không muốn giờ phút ấy đến. Mỗi lần chia tay, là xúc động và bịn rịn luôn trào dâng trong lòng SB chúng con! Trước giờ phút chia tay này, cho phép con được thay mặt các Anh, các Chị, các Em SB con ở khắp môi miền gởi đến Bác Hoàng Anh, kính chúc Bác thượng lộ bình an, về với gia đình đang ở xa chúng con nửa vòng Trái đất. Cho phép con gởi đến gia đình quí Bác vùng Nha Trang, vùng Phan Rang được an lành trong tay Mẹ Sao Biển, xin Mẹ Sao Biển luôn gìn giữ 2 Cha Hòa và Vĩnh trong gia đình Sao Biển 73 đi trọn con đường mục tử mà 2 Cha đã chọn. Riêng gia đình quý Bác Sài Gòn gặp được nhiều may mắn, vui vẻ và sức khỏe tốt để tổ chức hoành tráng hơn Hội ngộ lần 6/2010 sắp đến. Cho phép được thay mặt SB con, gởi đến các Anh, các Chị, các Em trong đại gia đình Sb73 lời chúc tốt đẹp nhất - như thế hệ SB Cha đã làm và đang làm. Cho phép con được khép lại lời cám ơn này bằng lời chúc tất cả: "THƯỢNG LỘ BÌNH AN!"

TM.Sao Biển Con

Nguyễn Hà Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét