Thứ Tư, 11 tháng 11, 2009

THỢ ĐỤC ĐÁ

Anh hai Sài Gòn và AE73 thân mến,
Anh hai Sài Gòn có còn cao máu không? Nhờ bà xã mua cật heo và bông khế, chưng cách thủy ăn vài lần thì sẽ hạ. AE nào có bị cao máu thử bài thuốc mới nha, cái này mình có muốn thử cũng không được. Bên này đi đâu mà tìm bông khế! Huhuhu...
Anh hai mà hết cao máu thì đi đâu lại không được. Hihihi...
Sau 75 mình trở thành thợ đục đá, mình học nghề ở công trường đá núi sạn và làm ở đó khoảng hai năm (sáng đi học, chiều đi làm. Sau 75 chỉ đi học buổi sáng). Sau đó mình bị đì lên công trường đồng bò đục đá xây đập đa nhiêm, lần đầu xây bị bể đập vì vôi nhiều hơn xi măng!!! Sau đó lại phải lên đục tiếp để hoàn tất công trình. Mình bị sốt rét gần chết vào thời gian này! Tạ ơn Chúa, Mẹ đã che chở nên qua cơn nguy hiểm. Mình đi trốn ra hải ngoại mấy lần mà không lọt nên chán, đầu quân ra dạy nghề ở công trường tân dân gần vạn giả. Ở đây được gần một năm và trốn thoát địa ngục trần gian!!!
Nhìn lại thời gian trôi qua mà nổi da gà, sao mau quá! Mới đó mà đã 28 năm xa quê hương, nhớ lắm nhưng biết làm gì đây khi còn qúa nhiều trách nhiệm không thể bỏ về được. Hy vọng về hưu mình sẽ về và ôn lại chuyện xưa cho vui.

Vài chia sẻ,
Sáng con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét