Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Mì gói và Phụ nữ

  
     Vừa rồi trên mail đàn khi thấy tổng chi phí quá lớn so với tầm tay chúng ta, Bá Nhân đã đề nghị là chúng ta sẽ ăn mì gói ! AE quốc nội thì không thấy nói năng gì, ( có lẽ ớn tận óc rồi chăng !?) nhưng AE quốc ngoại thì vỗ tay rần rần, tán thưởng . tự nhiên mình nhớ là mình cũng đã từng rất thích ăn mì gói, sáng 2 gói, trưa về 2 gói, và tối thì cứ vô tư 2 gói nữa ! và để thay đổi khẩu vị, mình hay tìm mua nhiều loại mì khác nhau và hay hỏi mấy lão chủ quán gần nhà để xem chất lượng mì nào ngon hơn mì nào ? sau một thời gian thì có một lão xem chừng là biết mình thật sự muốn biết, lão bèn hạ giọng tỉ tê “ tui nói thiệt với chú chứ mì nào cũng là mì thôi ! chỉ khi nào trong gói mì họ cho thêm một con tôm to đùng, hay cho thêm một cái đùi gà béo ngậy thì mới thật sự là khác …”
      Sau ngày tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm ngày cưới, nhiều người đã gặp và hỏi mình rằng sao ông, anh, thầy lại can đảm quá vậy ?, hay là có bí quyết nào mà ông, anh, thầy lại có thể yêu thương mãi một người đàn bà, mà tui thấy đâu phải là hoa hậu, nếu không nói là quá đổi bình thường như thế ? và ông, anh, thầy có bao giờ cãi cọ với bà xã chưa ? mà sao tui ….cứ ABCD với con vợ hoài vzậy ?
     Bà mẹ nó ( xin lỗi là phải chửi thề ! ) thiệt tình là mình muốn kéo nó ra chổ vắng tát cho nó vài cái cho đã cái tức , nhưng mà phải dằn lòng , và mở một nụ cười thiệt là thánh ( nhưng chưa chắc đã thiện ) trả lời rằng “ mỗi sáng, khi vừa thức giấc, sau khicảm tạ Thiên Chúa là đã cho chúng ta còn sống, là ta phải xin cùng Ngài liền là cho con có thể yêu thương vợ của con cho đến suốt đời … ”
    Nhớ lại khi xưa , khi mình chưa lấy vợ, bố mình đã từng hay nói với mình rằng, dù sau này con có chọn ai đi nữa , thì con cũng sẽ phải khổ đau …. vì hôn nhân công giáo đồng hóa với cuộc tử nạn của Chúa Kito !! ....
    Lạy Chúa ! con xin cảm ơn Ngài, vì Ngài đã cho con một người đàn bà quá đổi bình thường để chung sống và được ăn nhiều loại mì gói để cảm nhận rằng giữa mì gói và đàn bà nó cũng có những cái giống nhau ?!
 TSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét