Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Một chuyến đi xa...

Cùng Các Bạn,
Đôi khi không biết viết gì, gởi hình các bạn xem vậy.
Một chuyến làm xa : Đám Cưới Cần Thơ. Ngày xưa đi là thường, bây giờ một chuyến đi như thế là nặng nhọc. Thay đổi giờ giấc, ăn uống, ngủ nghĩ, chịu đựng môi trường, mang vác nặng nề. Mình đã già và cái lưng đau.

DSCF6920.JPG

Nghề của mình là được ngắm nhìn. Nhìn mà không bị bắt : Đẹp, xấu, hạnh phúc và khổ đau chứa đựng trong từng khung ngắm ấy...

DSCF6959.JPG

Nhìn người ta cưới hôm nay mà nghĩ đám cưới của mình xưa...

DSCF6930.JPG

9g tối xuống đến Cần Thơ, 11g vào tới Nhị Thanh, qua phà và phải xuống ghe lội trong đêm như thế này 3km nữa mới đến. Dân địa phương gọi là đi vỏ ( ghe ), cái vỏ này nhỏ, chòng chành ghê quá ! trời đen như mực, hình sáng là nhờ đèn flash. Ôi cha mẹ ơi, nếu có bề gì thì biết sao. Ai cũng lẳng lặng bước xuống và khi bước lên được bờ mặt không còn chút máu ( dân Tp mà đâu biết bơi )

DSCF6947.JPG

Sau một đêm bị muỗi đốt ( muỗi dữ thiệt ), sáng nghe kể : có anh lên ruột phải đi cho cá ăn, nào ngờ vừa ngồi xuống ngứa ngứa bên mông, vuốt một cái tay đỏ lồm, hoảng quá nín luôn kéo quần chạy vào trong.

DSCF7019.JPGDSC07799.JPG

Cảnh diễn lại ban ngày để được quay phim.

DSCF7025.JPG

Không biết có dịp nào đi lại, mình nhờ thằng đệ tử làm một loạt hình phóng sự để đời. Nó chụp tấm này mình thích lắm.

DSCF7117.JPG

Gởi các bạn những hình ảnh đời thường.
Chia sẻ để mà sống, đã 50 chục tuổi rồi chờ gì nữa trong những thắc mắc hay giận hờn. Một ngày làm việc nặng nhọc, đêm về xui tay thế là xong.
Mình cứ nhớ người bạn nhắc mình : CHẤM MỘT DẤU CHẤM THẬT TRÒN BẠN NHÉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét