Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

XIN CHO CON MỘT CHÚT TỘI...

Các Bạn 73,

    " XIN CHO CON MỘT CHÚT TỘI... "

Chủ đề này mình đã viết một lần, có lẽ cũng trong Tuần Thánh. Vẫn nhớ một chút suy tư về nó và cũng được nhiều Ae chia sẻ, lục tìm lại để đọc mà không thấy.
Hôm qua giờ đi làm, cứ suy nghĩ :

- Cuộc sống không thể không có lỗi lầm. Vấn đề là ta đã khéo che đến mức nào ? Đôi khi bề ngoài mình đã sống như là hoàn thiện, thế nhưng bề trong còn đó nhiều bất toàn mà chỉ có ta biết và khi đối diện với Chúa mình mới thấy trần truồng... Sẽ có rất nhiều thái độ : Hoặc ta trốn chạy, không đối đầu. Hoặc ta van xin tha bổng... hoặc là ta hứa...rồi cuộc sống cứ thế xoay, ta đã không thể tách mình ra khỏi nhiều thứ... để rồi đến lúc mọi chuyện với ta là bình thường.

- Có một cách nhìn chủ quan là khi mình trọn vẹn, hay nói cách bóc trần là mình đạo đức... Có thể chăng mình sẽ không cần thiết sự VAN XIN, BÁM VÍU ??? Mình cảm thấy hài lòng có một con đường thẳng tấp và chắc chắn chiếm được nước trời ??? Mình lại sống những ngày tháng không nài xin.

- Mình chia sẻ với các bạn : " XIN CHO CON MỘT CHÚT TỘI... " như là một ý thức sâu thẳm CHẲNG BAO GIỜ MÌNH XỨNG ĐÁNG. Và như thế trãi dài trong đời sống là sự VAN XIN, CẦN THIẾT PHẢI BÁM VÍU. Mà cứ van xin như thế, trở thành sự kết hiệp liên lĩ với Đấng mình tin và yêu mến. Anh Em hãy nếm thử mà xem nó ngọt ngào dường bao.

- Giữ lại MỘT CHÚT TỘI... là để hiểu mình bất toàn như thế nào. Nó không đơn giản sẽ là cơ hội cho ta sống mãi đời tầm thường ??? Một quy luật tất nhiên là khi ta đón nhận quá nhiều YÊU THƯƠNG bởi van nài, ta sẽ sống khác đi... và bằng yêu thương ta chỉ có thể sống trong yêu thương.

  Chúa không quá xa, không quá cao... Hãy yêu mến ôm lấy. Chia sẽ trong ngày thứ sáu tuần thánh. 

Linhsb73

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét