Thứ Hai, 20 tháng 7, 2009

Ký sự qua cuộc HN 73

Ký sự qua cuộc HN 73

Từ 5:30 chiều 18/7 mình đã cùng toàn bộ GĐ Đất Đỏ lên đường trực chỉ ngã ba Vũng Tàu để chờ xe từ SG ra đón, 7:30 tối mình đã đến nơi nhưng phải chờ cho đến khoảng hơn 10 giờ tối thì xe mới đến, cùng chờ trong mưa gió ướt át còn có Huy Vân nữa, ướt át, lạnh nhưng thấy đầy đủ AE : gia đình Linh + Bá Nhân và thầy Lợi . cũng thấy khá ấm áp trong tình cảm của AE 73 SG&Phụ cận . đi xe giường nằm thì hầu như ai cũng thấy thoải mái trừ mình, vì hình như cái chỗ nằm nó thiếu 1 gang tay chiều dài nữa thì phải !!

Mới có chợp mắt 1 tí xíu thì Hiệp và Phi Long lại gọi hết tên này lại đến tên khác trên xe để tâm sự, làm mình dù mệt và buồn ngủ nhưng cũng không thể ! hình như 2 tên này không muốn cho AE ngủ hay sao đó !? khoảng 4:30 sáng thì xe đến nơi, dù trời còn rất tối và không gian còn rất yên tĩnh, thế nhưng bước xuống xe đã thấy Phi Long và Ngọc Nhân đứng chờ rồi và hình như 2 tên này thức trắng cả đêm để đợi việt kiều SG ra thì phải ( theo cách nói của Hiệp ) đón 2 chiếc Taxi để về nhà con gái của N.Nhân, đến nơi thì được gặp Phong,Hiệp ( đã từ NT ra chiều hôm trước ) gặp nhau tay bắt mặt mừng, uống ngay với nhau 1 vài lon 33 dù rất mệt nhưng thấy vui ! sau đó thì cùng ăn cháo gà mà Hiệp đã chuẩn bị từ chiều tối, tội nghiệp cho thằng Hiệp chẳng biết là thằng Hiệp muốn thử công lực sau bao năm đi nấu ăn và làm gà hay con gà của Phi Long nó ghét thằng Hiệp hay sao mà nước sôi để nhúng gà thì nó lại nhúng bắp tay vào ( mãi đến hôm sau vẫn còn thấy đỏ do phỏng !)… khi trời sáng thì AE ra quán uống cà phê để chờ AE PR và NT ra.

Nghe nói xe chở AE NT ra sắp đến Cà Đú rồi tức là đã sắp đến nhà thờ rồi nên AE PR+SG dù rằng trời nắng và nóng nhưng cũng phấn khởi chờ, treo băng role với chùm bong bóng rất hoành tráng, thế nhưng hình như Thọ đo chiều dài không được chính xác hay sao mà cả hơn 30 phút sau xe mới đến ! thôi thì đủ cả, chỉ thiếu có Khánh ở đồng Bò, do phải ở nhà coi trại gà ( nhưng bù lại có cho MBT+con đi dự )đặc biệt bù lại là được nhìn thấy dung nhan của H.Anh vì trước đây chỉ nhìn thấy trên mail. Và kỳ này hình như có 3 thành viên mới : Minh gái thượng và phu nhân+ Võ ( chủ tịch xã hay công an xã ?) + Hải ( cam Ranh – gần nhà Ngô Bình )

Với 3 Cha đồng tế,Thanh bình chỉ huy dàn đồng ca+ 2 SBC đệm đàn (con Linh và con T.Bình) và trên 70 giáo dân khác giáo xứ , thánh lễ rất trang nghiêm, chỉ tiếc rằng giọng hát đồng ca hơi nhỏ, không biết có phải vì mắc cở hay vì sao đó !? gần đến giờ làm phép mình và máu Chúa thì B.Nhân đi ra ngoài ,tao phải cầu nguyện mãi Chúa mới kéo nó vào ! tạ ơn Chúa cho AE chúng con sốt sắng trọn vẹn !

Sau thánh lễ, do nhiều lý do nên phải ra biển ngay, nên thời gian cho cuộc sinh hoạt nội bộ như dự tính đã không thể thực hiện được !

Ra đến bãi biển Ninh Chữ, đúng như Cha Hòa nói gió như phang và nắng như rang ! cát bay cứ như tuyết rơi ở moscow ! ăn uống và sinh hoạt làm sao thực hiện được ? cuối cùng thì BTC ở PR đã thu xếp cho tất cả vào tiền sảnh của nhà hàng gần bên để dự tiệc buffet với biểu ngữ chào mừng mà khi sáng đã được treo ở nhà thờ ! phải công nhận là Hiệp nấu ăn khá ngon, thế nhưng hình như nó muốn AE gần gủi với dân âu tây hay sao mà món nào cũng có bánh mỳ !

Ngay sau khi ăn trưa, Thọ đã huy động các SBC ra biển cho các cháu vui chơi, phải thừa nhận rằng Thọ rất có khiếu với lũ trẻ, vì chúng chịu tập hợp vui chơi theo hướng dẫn, chỉ tiếc rằng BTC hình như coi thường sức khỏe của nhóm SBC nên chỉ chưa đầy1 phút là 2 nhóm ngã lăn trên cát vì sợi dây kéo co đứt !!

Nhóm MBT tụ tập sinh hoạt sớm nhất, ngay khi AE còn đang lai rai với bia ướp lạnh, phải nói rằng quý MBT làm việc năng nổ quá sức vì ngay sau khi sinh hoạt với nhau xong, đã có ngay danh sách và phần thưởng khích lệ cho các SBC học giỏi trong năm học vừa qua ( phát thưởng khi bế mạc HN ), thật đáng vỗ tay khen ngợi !

Nhóm SB cha, cũng đã sinh hoạt với nhau, tuy rằng khá muộn so với 2 nhóm kia, sau khi 3 nhóm trưởng của 3 vùng báo cáo về tình hình của từng nhóm, thì AE nêu lên tâm tư nguyện vọng của mình, tuy rằng chưa thật sự trọn vẹn như đã định, nhưng mình cũng thấy được cái tình thật sự của hầu hết AE73.

Cuối cùng thì thời gian cũng đã đến, Thanh Bình thông báo về việc phải kết thúc, Linh báo cáo quyết toán tài chính,1 SBC lên đọc cảm nhận, cám ơn các bác, các chú đã tạo điều kiện để HN được diễn ra ..... và Bá Nhân đã nhận lời bàn giao để tổ chức hoành tráng bằng hoặc hơn sự hoành tráng của BTC tại PR kỳ này, tất nhiên còn cả 1 năm để định ngày giờ và chuẩn bị.

Chia tay trong bịn rịn, 2 xe đi về 2 hướng , chỉ còn lại mình và GĐ chờ xe về Đất Đỏ, thôi thì ghé lại nhà N.Nhân với vợ chồng nó lai rai tiếp với mồi và bia được chiêu đãi miễn phí ( phần này phải cám ơn thằng Hiệp rất nhiều ) chia sẻ thật nhiều với N.Nhân và Phu Nhân ( cám ơn sự nhiệt tình của cả 2 vợ chồng mày nghen N.Nhân ) đến 9 giờ tối thì đón Taxi ra bến xe, nghe nói thằng B.Nhân + Huy Vân ra NT ghé nhà Hiệp nhậu , còn Lợi và Linh thì đi đâu về đâu Chúa biết !?

Về đến nhà lúc 5 giờ sáng, sau 47 tiếng + 30 phút cũng còn thấy hơi khỏe nên viết vài hàng cho AE . chắc chắn còn rất nhiều thiếu sót, mong Ae thông cảm và chờ ký sự qua ảnh của Linh và Thọ.
Rất cảm ơn sự lo lắng và tổ chức chu đáo của Phi Long và Ngọc Nhân trong cuộc HN này.

TSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét