Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Lai Rai Mùa Chay...

AE 73 thân !
   Đã lâu lắm rồi mình không viết bài trên mail đàn 73 của chúng ta, mà chỉ đọc bài của AE viết, thật sự thì lúc này do bận rộn việc trường thì cũng có , nhưng cái chính là lúc này mình cảm thấy mình lơ mơ lắm, chẳng lẽ già thật sự rồi ư ?  chẳng muốn làm gì cả, chẳng muốn suy nghĩ gì sâu xa ! chỉ muốn là sau giờ dạy thì đi lòng vòng đâu đó, hoặc là kiếm bạn đi nhậu rồi về ngủ là xong ! vẫn biết nhậu nhiều thì cũng chẳng ích gì ! nhưng nhiều đêm nằm thức trắng, mà cũng chẳng biết vì sao mình mất ngủ ? con cái giờ đã lớn, chúng đều đã đi học và làm xa, lâu lâu mới về thăm, chỉ còn 2 vợ chồng già ! mà nhìn người yêu của mình ngủ ngon lành mà sao cảm thấy ghét ghê !!
     Khi mình còn ở lứa tuổi U50, cứ nghĩ rằng xuống thế nào chứ cỡ này thì không ăn thua gì ! thế nhưng khi vào tuổi U60 thì lại khác, trên bảo dưới chẳng còn nghe nữa ! Viagra thì lương nhà giáo thì sao dám chơi ? mà để vậy riết thì coi sao đặng ? thôi thì 1 liều 2 cũng liều ra tiệm chú chệt gần chợ trước là tâm giao sau là hỏi xem có cao kiến gì chăng ? chú ấy bèn đưa giới thiệu 1 viên về dùng thử, chẳng biết xuất xứ từ đâu, nghe giới thiệu là của Indonesia mà nhìn thấy thì rặt chữ tàu, thôi thì cứ thử xem sao đã, chẳng biết là có hại về sau không ? nhưng mà sáng ra thấy mặt vợ tươi rói là khoái rồi ! …gặp ai cũng đều nói mình may phước gặp vợ hiền, ừ có lẽ thế thật, nhưng chỉ có riêng mình biết là “hắn” chẳng hiền chút nào ! mình nhớ là bố mình ngày xưa đã từng nói “ nếu cả thế giới này chống tao, tao không sợ, nhưng tao chỉ sợ nhất là khi mẹ mày chống tao !” giờ thì sau 28 năm vác thánh giá Chúa trao, mình mới thấm thía đến nghẹn ngào câu nói ấy !!
     Có lẽ năm vừa qua là năm mà kinh tế gia đình mình đỡ vất vả nhất, vì con đã đi làm được 2 đứa nên cũng không còn cảnh giật gấu vá vai nữa, nhưng sự đời thì không phải thế .Chúa cho kinh tế khá lên thì Chúa lấy lại mấy cái răng, bố khỉ thật, giờ thì chẳng nhai kỹ được, mấp mấp mấy cái rồi tống giam cho xong chuyện, mỗi lần cố nhai là mỗi lần đau, thôi thì chịu vậy, chứ biết làm sao ? nhiều đêm, nếu còn tỉnh táo, ngẫm lại cuộc đời mình, mình vẫn bắt chước Giê Su mà cầu nguyện, Lạy Chúa, nếu có thể thì xin cho cất chén đắng này cho con, nhưng đừng theo ý con …..vì còn nhiều điều con mong ước chưa thành. Amen.
TSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét