Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

NÓI XẤU VỢ TẬP 3

Khi người yêu tôi khóc, trời cũng giăng sầu.. những lời bài hát ấy nói lên rằng từ ngàn xưa cái cảm xúc buồn bã, giọt nước mắt của người phụ nữ tác động rất lớn đến cái nghĩ suy, và đến cả bầu trời vây quanh con người đàn ông khốn khổ chúng ta, mà cũng phải xúc động theo !!
   Đã có biết bao người khổ công tìm kiếm nụ cười của người mình yêu, biết bao quản nhọc, biết bao khó khăn, đôi khi đánh đổi cả bằng tính mạng của biết bao người khác, để sao cho nàng cười. thế là thỏa mãn, chỉ riêng có nụ cười bí hiểm của cô nàng Mona Lisa trong bức tranh của ngài Leonardo Da vinci , mà đã biết bao con người đã tốn biết bao công sức, giấy mực chỉ để cất công  tìm hiểu, nghiên cứu, biết bao bài báo, chỉ để phân tích, chỉ để cố tìm hiểu về cách nhếch mép bí hiểm đó.
      Thế nhưng quay lại cái người phụ nữ bí hiểm của tao thì bình thường thì lúc nào cũng nhăn nhăn, nhó nhó, thi thoảng thì nước mắt ngắn , nước mắt dài, chẳng cần phải điều tra xét hỏi cũng biết tỏng  chắc chắn là con cái đau ốm, đi chợ làm mất tiền, bị móc túi, hay làm bể cái món đồ đạc cần thiết trong nhà gì đó, chao ôi, chuyện nhỏ như con thỏ ấy mà, vì xưa nay chuyện đó xảy ra quá nhiều rồi !!
   Thế nhưng khi tao thấy nàng của tao mà cười, tự nhiên mà cười , là Giê Su, Lạy Chúa tôi, có chuyện rồi, thế nào cũng sẽ có chuyện lớn, chứ không đơn giản đâu ? ngày xưa bố tao từng nói : con cứ việc chọn lựa cho kỹ đi, trước khi lấy vợ, nhưng tao bảo này, dù cho con có chọn kiểu gì đi chăng nữa thì cũng khốn nạn mà thôi con ạ, vì cũng có ngày con phải khóc than vì con đã chọn nó ! Thế thì sao đây ? giờ đây con đã biết khóc than rồi bố ơi ! cứu con !!
TSC

Đọc tập 3 đang trơn tru bỗng nhiên tức rực ở phần cuối,như chiếc xe hết xăng nữa chừng,thiết nghĩ moi người đang đi trên chuyến xe vui vẽ kia mà thêm chút xăng cho xe chạy tiếp cho vui nhà vui cửa.
 Có lẽ thầy Văn sẽ viết tiếp là vợ của con sẽ mĩm cười hạnh phúc vì con đã biết khóc,Khóc vì biết nhìn nhận lại một chặn đường dài đã qua,Khóc vì con quá thờ ơ với gia đình,để nhiều thời gian trong làm ăn,hay một chút nhậu nhẹt với chiến hữu,mà để quá ít thời gian với một nữa của mình..(tao nói tao đó,hơi bị dựng tóc gáy)mà đúng như vậy đó.Khóc vì bây giờ con mới thấy hạnh phúc ở ngay trước mắt mà cứ đi tim đâu đâu.Khi biết hạnh phúc nằm trong sự chịu đựng, đó mới là thật sự hạnh phúc, thì quảng dường đời chẵn còn bao lâu..hic hic.
  Thầy Văn nè,trước kia ,ở trướng thầy luôn tươi cười với đòng nghiệp,học sinh..bạn bè,thầy có biết là vợ thầy đang khóc ở nhà không?(tóc gáy dựng nữa rồi) hôm nay vợ thầy cười vì thấy thầy biết khóc, chúc mưng,chúc mừng hạnh phúc của thầy_ba của con nè
  Văn à ! nghi quá, xe của mày to thật.mà bình xăng có chút xíu hehehe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét