Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

NÓI XẤU VỢ TẬP 2

Thiệt tình là do bữa trước lãnh đạo gọi đi ngủ sớm nên tính hứa cuội        cho xong ai dè AE lại “hâm mộ” quá xá, thành thử ra đành phải viết tiếp vậy chớ sao bây giờ ! nói thiệt là lúc này đầu óc của mình nó lơ mơ lắm, chẳng còn sáng suốt như xưa nữa đâu, nên nhiều khi muốn ngồi viết một mạch cho xong như trước đây cũng không được , phải nghỉ nhiều chặng, rồi khi có hứng mới viết lại được, nên nhiều khi đâm ra lười biếng luôn.
      Cánh đàn ông nhà mình thì hay có tật huyên thuyên đủ thứ trên đời, dưới thế khi ngồi nhậu với nhau, nhưng về nhà thì ngược lại, thì mình cũng thế thôi, ngày xưa con cái còn ở nhà, thì cũng phải hỏi han chuyện học hành của con, hỏi xem sao thằng A về trễ, thằng B sao lại điểm kém…., nhưng ngày nay con cái đi học, đi làm xa, chui ra chui vào cái nhà thì quanh quẩn cũng chỉ có 2 con khỉ già mà thôi, chả cần nói cũng hiểu mà ! thì cần quái gì mà phải tâm với sự !? mà đàn bà thì chúa nhiều chuyện, cứ thích kể và hỏi hết chuyện này đến chuyện kia, chưa xong chuyện này là muốn đổi đề tài rồi, lắm khi nhức cả đầu, mà không chịu nghe thì cũng không xong đâu ! thôi thì ráng nghe, ráng ậm ờ cho qua chuyện vậy, không thì vợ nhăn nhó, khó chịu ! suốt cả ngày bận rộn kiếm tiền, về nhà, cái tổ ấm xưa kia giờ sao nay nóng quá !! ngày xưa, mình đã muốn lấy vợ thật hiền, không cần đẹp ,nhưng phải dễ thương, đã cất công bỏ việc , bỏ xứ, bỏ cha mẹ để lấy vợ trong mơ, giờ thì mờ cả mắt !
Mỗi ngày đến trường thì gặp hiệu trưởng , là một cô giáo khá xinh, thông minh, sắc sảo, nhưng chỉ mỗi tội là già rồi mà chưa chồng con gì sất, chó mèo cũng không luôn ! nên cô ấy chỉ biết có làm việc và làm việc mà thôi, mà mình thì lúc này yếu rồi, không còn xông xáo, nhiệt huyết như xưa nữa, nên cô ấy không ưa mình lắm, hể có gì nho nhỏ khiếm khuyết là gọi mình lên mời uống trà rồi dũa te tua, mà ngôi trường mình dạy học thì toàn các cô trẻ đẹp không, chẳng có được mấy thầy, phải chi mình còn mạnh mẽ, phong độ như anh 2SG, như Hiệp, Phong bia thì đâu đến nỗi, giờ mình thì giờ yếu rồi có làm gì nổi đâu mà thưa mà thốt thôi thì đành ngâm miệng cho chắc !
   Anh em 73 nhà mình ở khu SGPC này thì thằng nào cũng sướng hơn mình cả, anh 2 SG thì có nhiều chổ để trốn pháo kích, bị chổ này thì chạy qua chổ khác thế là êm re, huy vân thì 1 vợ ,1 chồng còn có cả đàn heo, 1 vườn lan, 1 vườn cau thì còn giờ đâu mà thấy khổ, vả lại hàng mới thì lúc nào mà không sung ? chuyện gì mà không xong ? Linh thì đi suốt ngày, giận thì cứ đi suốt , con cái lớn rồi , mà nếu có gì quá đáng xảy ra thì về tâm sự với chị, cũng đỡ buồn, còn tao thì sao đây, cha mẹ, tuy còn đủ nhưng ở xa quá, ra trường thì bị bà HT quay như quay dế , về nhà thì gặp con sư tử đang chờ về để nhai xác, tao biết đi đâu bây giờ, đôi lúc tìm cơn say cho nó đỡ buồn !
  Ba tao xưa đã từng nói rằng : vợ của ta tuy không có công sinh ra ta , nhưng cho ta bú mớm và dạy dỗ ta nên người , thôi thì quay đầu về cho nó gặm luôn cho phải đạo !
TSC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét